top of page

Phương Pháp Thiền Định Giúp Tái Tạo Động Lực Làm Việc

Apr 17

2 min read

0

4

Gần đây, tôi đã thử nghiệm áp dụng phương pháp thiền định tại Jobsnew như một cách để cải thiện sức khỏe tinh thần và tái tạo động lực làm việc cho bản thân và đồng nghiệp. Thiền định không chỉ giúp giảm stress mà còn cải thiện sự tập trung, từ đó nâng cao năng suất làm việc. Bằng cách dành ra 10 phút mỗi ngày để tĩnh tâm trước khi bắt đầu công việc, tôi nhận thấy rằng mình trở nên bình tĩnh và kiểm soát công việc tốt hơn.

Tạo Ra Thay Đổi trong Thái Độ và Năng Lượng

Tôi bắt đầu quan tâm hơn đến thiền định sau khi nhận thấy áp lực công việc ngày càng tăng tại Jobsnew và những tác động của nó đến hiệu quả làm việc của bản thân và các đồng nghiệp. Đọc qua nhiều nghiên cứu cho thấy thiền định không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn cải thiện khả năng tập trung và sự sáng tạo, tôi quyết định đề xuất một chương trình thiền định ngắn hàng ngày tại nơi làm việc. Ban đầu, một số đồng nghiệp tỏ ra hoài nghi, nhưng sự thay đổi dần dần trong thái độ và năng lượng làm việc của những người tham gia đã khuyến khích nhiều người hơn thử sức.

Thiết Lập Không Gian Thiền Định

Chúng tôi bắt đầu bằng cách thiết lập một không gian yên tĩnh tại văn phòng để tập trung thiền định. Mỗi buổi sáng, trước khi bắt đầu ngày làm việc, chúng tôi dành 10 phút để thực hành các bài thiền đơn giản, hướng dẫn bởi một ứng dụng thiền định trực tuyến. Sự tĩnh lặng này giúp mỗi người chúng tôi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho một ngày làm việc bận rộn, đồng thời phát triển khả năng quản lý phản ứng cá nhân trước các tình huống căng thẳng.

Cải Thiện Mối Quan Hệ và Sự Đồng Đội

Thiền định còn giúp chúng tôi cải thiện mối quan hệ nơi làm việc. Các buổi thiền chung không chỉ làm giảm bớt ranh giới giữa các cấp bậc mà còn tạo ra một cảm giác đồng đội mạnh mẽ hơn. Kết quả là, chúng tôi không chỉ thấy được sự cải thiện trong công việc mà còn cảm thấy hài lòng hơn với môi trường làm việc chung.

Kết Luận

Qua nửa năm thực hiện, chương trình thiền định đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa công ty tại Jobsnew. Không chỉ giúp giảm stress, các buổi thiền này còn cải thiện sự tập trung và nâng cao tổng thể sức khỏe tinh thần cho nhân viên, từ đó tạo động lực thúc đẩy hiệu suất công việc tổng thể. Tôi tin rằng sự đầu tư vào sức khỏe tinh thần là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả, sáng tạo và bền vững.

Apr 17

2 min read

0

4

bottom of page